05 hiểu lầm về SEO mà bạn thường gặp

Trong quá trình làm việc với nhiều doanh nghiệp, Aryup đã phải đối diện với các câu hỏi xuất phát từ một số hiểu lầm về SEO. Dưới đây là những quan niệm mà bạn có thể gặp phải trong quá trình tự làm SEO hoặc SEO cho doanh nghiệp của bạn:

1) Không cần thiết để có website và làm SEO

Theo các thống kê về hành vi tìm kiếm trên Google của người tiêu dùng, có đến 90% khách hàng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên Google, tỉ lệ click vào website lên tới 50% và chỉ có 0,44% khách hàng tìm sang trang thứ 2. Điều này có nghĩa việc có một website tử tế cho dù bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ là vô cùng quan trọng để tạo lòng tin cho khách hàng và chạy SEO cho website thăng hạng trên top tìm kiếm góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

2) SEO quá tốn thời gian

Thông thường, để một từ khoá bắt đầu leo hạng phải tốn ít nhất 3 – 6 tháng tuỳ thuộc vào mức độ khó/dễ của từ khoá. Tuy nhiên hiệu quả của SEO là đường dài, dù sau 6 tháng đến 1 năm ngừng chạy, website đã được tối ưu thông tin bằng SEO vẫn dễ dàng được tìm thấy một cách nhanh chóng trên Google Search. Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp của bạn gặp một số sự cố, cần thiết phải đẩy các thông tin bất lợi xuống dưới và đưa những thông tin tích cực như sự đổi mới của sản phẩm, nâng cấp vận hành, khách hàng khuyên dùng…. lên top thì SEO chính là trợ thủ vô cùng đắc lực.

3) SEO tốn nhiều chi phí

Trong chiến dịch marketing ngắn hạn, vai trò của SEO không thể hiện rõ. Tuy nhiên với những kế hoạch dài hạn, SEO thậm chí tốn ít chi phí nhưng hiệu quả lại tối ưu hơn nhiều các hình thức marketing khác. Một khi từ khoá bắt đầu thăng hạng, lượng traffic đổ về nhanh, kéo theo tỉ lệ click và lead cũng tăng và chất lượng cao hơn từ các nguồn khác bởi đây đều là những khách hàng/người dùng có nhu cầu thật.

4) Website nào cũng làm SEO dễ dàng

Để có thể chủ động trong việc quản lý chạy SEO, không bị các “chuyên gia SEO” qua mặt, doanh nghiệp cần thiết kế website càng gần với chuẩn mực SEO càng tốt. Một số yếu tố cần có của một website chuẩn SEO như sau:

4.1 Thân thiện với bộ máy tìm kiếm

– Website được cấu hình cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Cốc cốc rõ ràng và dễ dàng thu thập dữ liệu trên website đó.

– Đường dẫn URL thân thiện để người dùng có thể biết được URL mình sắp truy cập là nội dung gì

URL chuẩn SEO: https://www.example.com/tu-khoa-can-seo-abc.html
URL không chuẩn SEO: https://www.example.com/subfolder/subfolder-2/AxJSjdS.html

4.2 Tối ưu Onpage

– Thẻ title và description của từng trang trên website cần được biên tập, tối ưu. Thẻ meta title và description là nơi hiển thị tiêu đề và mô tả của nội dung trên kết quả tìm kiếm của Google. Nghĩa là người search sẽ thấy những thông tin này để quyết định có click vào xem website không.

– Tối ưu thẻ heading là một trong những yếu tố của SEO onpage giúp Google hiểu được đâu là nội dung chính của website. Do đó, trên website phải cho phép thêm các thẻ heading vào bài viết. Trong SEO sẽ có 6 loại thẻ heading được ưu tiên xếp hạng theo thứ tự từ H1 đến H6 và H1, H2, H3 là 3 thẻ thường được tối ưu trong SEO.

– Website dễ dàng chỉnh sửa các thuộc tính hình ảnh. Các thuộc tính như chú thích, mô tả, căn chỉnh lề, kích thước ảnh giúp hình ảnh được rõ ràng, dễ nhìn hơn từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng – đây là yếu tố ảnh hưởng gián tiếp đến kết quả SEO.

5) Không cạnh tranh được với những từ khóa hot của các công ty lớn

Thế giới SEO có rất nhiều loại từ khoá và mỗi loại đều có không gian riêng để tối ưu tìm kiếm và thăng hạng cho website như: từ khoá theo độ dài (dài, ngắn, trung bình), từ khoá theo ý định tìm kiếm (thông tin, mua hàng…), từ khoá thương mại (từ khoá có thương hiệu, từ khoá có thuộc tính sản phẩm…), từ khoá phân loại theo quảng cáo Google (từ khoá mở rộng, từ khoá cụm từ, từ khoá chính xác…)

Với mỗi loại hình kinh doanh, tuỳ thuộc vào ngân sách và mục tiêu, các doanh nghiệp có thể xác định được hướng lựa chọn từ khoá để tối ưu SEO phù hợp với mô hình cũng như mục đích kinh doanh của mình.

Để có thể tối ưu tốt nhất tùy theo ngân sách của bạn, đừng ngại liên hệ với Aryup, chúng tôi sẽ tư vấn dựa trên kinh nghiệm và thực tiễn audit của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *